วันอังคารที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

เต้าหู้ยี้กับวง Death Metal

 

ก่อนนอนคืนนี้ผมอยากเขียนบันทึกเล็กๆ มันเริ่มจากบทสนทนาของผมกับแฟนขณะขับรถ เพียงเพื่อที่จะไปซื้อ "เต้าหู้ยี้" ขวดเดียว!!! คือถ้าวัดกันที่ค่าน้ำมันรถที่ถ่อจากบ้านมาถึงร้านเจ้เล้ง อาจจะดูไม่คุ้มเลย แต่คุณค่าของมันอยู่ที่ความตั้งใจที่แม่เคยเปรยว่า "ถ้ากลับบ้านรอบหน้าอย่าลืมซื้อมาฝากแม่นะ" ภาพตัดกลับมา ... ผมนึกถึงสมัยก่อนตอนยังอยู่เชียงใหม่ แล้วนานๆๆๆๆ แม่จะเข้ากรุงเทพสักที เพื่อมาหายาย ผมเคยฝากแม่ซื้อเทปวงนึง ยิ่งนึกยิ่งขำ แม่ก็อุตส่าห์หาซื้อจนได้ ทั้งที่เมื่อมองกลับไปเจ้าวง Deicide วง Death Metal ที่ร้อง อืมม ... น่าจะเรียกว่าแหกปากมากกว่า เนื้อเพลงก็มีแต่ด่าทอพระเจ้าบ้าง การผสมพันธุ์ของซาตานบ้าง (ฟังไปได้ ^^) ประเด็นมันอยู่ที่ นึกถึงตอนแม่ไปบอกที่ร้านเทป เค้าคงงง หูยย์คุณป้าแนวแท้ๆๆ อุตส่าห์ทำเพื่อลูก การทำอะไรเพื่อคนที่เรารัก บางทีคุณค่ามันก็ประเมินด้วยระยะทางหรือเงินไม่ได้ ฝากเป็นข้อคิดเล็กๆ เผื่อใครอ่าน จนมาถึงบรรทัดนี้ "วันนี้คุณทำอะไรให้คนที่คุณรักบ้างรึยังครับ?" 

ไม่มีความคิดเห็น: